Tự tin diện bikini với chế độ ăn kiêng “kiểu quân đội”

0
13

Đúng như tên gọi của nó, ăn kiêng “kiểu quân đội” là chế độ ăn được xây dựng để người ăn kiêng chỉ nạp vào từ 1.100-1400 calo/ngày trong 3 ngày đầu thực hiện và không vượt quá 1.500 calo trong 4 ngày kế tiếp. Do đó nó đòi hỏi người thực hiện phải có quyết tâm cao độ và tính kiên trì, kỷ luật như những người lính để tuân thủ theo đúng thực đơn được khuyến nghị. Nếu nghiêm túc hoàn thành chế độ này kết hợp tập luyện nhẹ nhàng bạn có thể giảm đến 5kg/ tuần.

Military Diet là chế độ ăn kiêng rất tiện lợi và dễ áp dụng. Bạn không cần chuẩn bị thực phẩm quá cầu kỳ, đắt tiền hay dùng thêm bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào. Hơn nữa nguyên liệu chuẩn bị các món ăn cũng rất dễ tìm, không mất nhiều thời gian chế biến.

Bạn có thể áp dụng chế độ này bất kỳ khi nào bạn có nhu cầu, miễn sao bạn hoàn thành thời gian ăn kiêng theo đúng quy trình. Chế độ ăn kiêng “kiểu quân đội” không bắt buộc phải duy trì liên tục. Bạn có thể thực hiện cách tuần sau đó ăn uống bình thường (lưu ý trong thời gian này cũng chỉ nên nạp vừa đủ năng lượng, tránh ảnh hưởng đến kết quả giảm cân).

Trong thời gian thực hiện chế độ giảm cân, bạn nên tăng cường uống nước lọc. Việc uống nước đầy đủ vừa giúp làn da mịn màng, vừa làm giảm cảm giác thèm ăn các thực phẩm nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm các loại trà thảo mộc nhưng nhớ đừng thêm đường nếu không công sức ăn kiêng của bạn sẽ “đổ sông đổ bể”.

Chế độ này chia làm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 là giai đoạn khống chế năng lượng (kéo dài trong 3 ngày), bạn phải tuân thủ theo đúng thực đơn được xây dựng với tổng mức năng lượng nạp vào dưới 1.400 calo/ngày.

Giai đoạn 2 là giai đoạn duy trì (kéo dài trong 4 ngày). Trong giai đoạn này bạn sẽ được tăng dần lượng calo hấp thụ tuy nhiên cũng không vượt quá 1.500 calo/ngày và vẫn nên ưu tiên nạp vào các thực phẩm lành mạnh.

Thực đơn cụ thể trong 3 ngày đầu:

Sức khỏe - Tự tin diện bikini với chế độ ăn kiêng 'kiểu quân đội'

Ngày thứ nhất (Tổng calo: 1.400)

Bữa sáng: Một lát bánh mì nướng với 2 thìa cà phê bơ đậu phộng + Nửa quả bưởi + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa trưa: Một lát bánh mì nướng + Nửa chén cá ngừ + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa tối: 85g thịt (ưu tiên ức gà hoặc phi lê cá) + Một chén đậu cô ve + Một quả táo nhỏ + Nửa quả chuối + Một viên kem vani.

Ngày thứ 2 (Tổng calo: 1.200)

Bữa ăn sáng:Một lát bánh mì nướng + Một quả trứng luộc + Nửa quả chuối + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa trưa: Một quả trứng luộc + Một chén phô mai tươi +5 bánh quy mặn + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa tối: Hai cây xúc xích (không kèm xốt) + Nửa chén cà rốt + Nửa chén bông cải xanh + Nửa quả chuối + Nửa viên kem vani.

Ngày thứ ba (Tổng calo:1.100)

Bữa sáng: Một lát 1 phô mai cheddar + 5 bánh quy mặn + Một quả táo nhỏ + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa trưa: Một lát bánh mì nướng + Một quả trứng, nấu chín hoặc chế biến tùy theo sở thích + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa tối: Nửa chén cá ngừ + Nửa trái chuối + 1 viên kem vani.

Bốn ngày còn lại bạn nên bổ sung các thực phẩm như rau xanh, trái cây, ức gà, trứng cá… được chế biến theo cách hấp hoặc luộc, hạn chế tối đa lượng dầu mỡ sử dụng.

Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như ý sau khi kiên trì hoàn thành chế độ Military Diet.

Minh Hoa (t/h)

 

 

LEAVE A REPLY